THẬP THIỆN THẬP ÁC DĨ HÒA BÌNH

0
Download

Đạo là quân bình tự mình đi, đạo là tự mình đi chứ không phải là người ta đi. Thập thiện thập ác dĩ hòa bình: có thiện có ác chúng ta minh cảm được rồi thì tự mình mới lèo lái nó mới tiến tới được thì không có phải cái đạo là nó đem nó cho mình hay nó liệng từ trên trời rớt xuống, nó có sẵn từ lâu ở trong mình của mình mọi người đều có mà không có chịu làm. Vạn vật đều có, hột cát nó còn có đạo mà thì con người tại sao không có đạo, nó cũng có cái cơ hội tiến hóa mà. Nó có quân bình nó mới thành ra hột cát. Cái gì quân bình nó mới thành hình thì chúng ta cũng quân bình mới được thành làm con người mà chúng ta trọng ở cái trí mà cái trí chúng ta mất quân bình thì không có bao giờ tiến được. Cho nên chúng ta phải tu về điển giới rồi từ điển giới thanh lọc là chúng ta mới đạt tới sự quân bình.

Download

Thập thiện thập ác dĩ hòa bình: tự mình phải biết mới lèo lái được tâm thức tiến hóa. Cứ hướng về cái thiện mà không biết ác, biết được ác thì chúng ta sẽ không bao giờ giẫm chân vào sự ác nữa thì tự nhiên chúng ta là thiện. Lúc đó thiện ác phân minh thì óc nó mới sáng suốt, tâm từ bi nó mới phát triển, nó không nở nào hại bất cứ ai.

Download

Thập thiện thập ác dĩ hòa bình mới biết được đạo, còn biết thiện không không biết đạo đâu. Biết được cái chuyện ác như ông Thích Ca ổng ra ngoài thành ổng thấy người ta ác, người ta lấy xác người đi cúng lễ này kia, ác, ổng hiểu được cái ác, không kết quả gì, rồi cái thiện cũng không đi đến đâu, ổng mới lấy cái trung đạo ổng phát triển ổng mới được nhập Niết Bàn. Cho nên ổng tu cho đến nổ bộ đầu phát hào quang, bây giờ chúng ta niệm Phật ngay trung tim bộ đầu thì không có sai đường lạc lối. Trung tâm điển quang cái đó là chánh. Niệm Phật không có phải là lấy cái tâm phàm niệm Phật, lấy cái trung tim điển quang hội tụ sáng suốt, cái đó nó mới không bị mê lầm và giải quyết được nhiều chuyện của nhiều kiếp của chính mình, phải làm tới sẽ thấy kết quả.

Share.

Comments are closed.