SỬA TÁNH LẬP HẠNH

0
Download

Sửa tánh lập hạnh thì chúng ta tu thiền đây là bắt đầu sửa tánh rồi! Hồi trước các bạn hung hăng đi đây đi đó nhưng mà bây giờ các bạn ngồi thiền một tiếng hai tiếng là các bạn bắt đầu sửa tánh rồi. Sửa tánh nó sáng suốt rồi các bạn mới lập hạnh cứu người, à, thấy muốn giúp người thấy cái chuyện đời đó là giả, các bạn giúp đời người, các bạn không có tiếc của nữa, lập hạnh, sửa tánh, mà sửa được tánh mới lập được hạnh thì cái tánh là nhờ cái tu thiền này nó mới sửa tánh được, nó kèm chế được cái tánh hung hăng, ô trược tiến hóa tới thanh nhẹ.

Download

BĐ. Thưa ông Tám hồi nào tới giờ cháu tu được vài năm nay mà sao thấy không có tiến bộ gì hết, tính nóng vẫn còn như là: gần như ngụy trang vậy không thay đổi gì hết.

ĐT. Bây giờ tu bằng cách nào? Bây giờ phải coi lại mình sử dụng cái Pháp, trước khi mình người tu mình phải nghiên cứu tại sao tôi tu? Tôi cảm thấy tánh tôi nóng, người tui ngu, thì bây giờ tui tại sao tui ngu? Mà tại sao tui nóng? Là cái tánh tui không chịu hoà hợp với mọi người, thì tui bây giờ phải lập hạnh hy sinh cái tánh hư tật xấu đó, tôi bằng lòng lập hạnh không? Rồi tôi mới tu chứ không phải vô mượn cái Pháp này làm vậy làm vậy là nó được đâu. Phải có ý chí trước khi hành pháp, cái pháp là một phương tiện mà thôi, cũng như chiếc xe hơi anh bước lên xe hơi anh đi được anh nói tui, cái xe hơi này nó giúp tui tới đó, mà tới đó tui hông biết nói chuyện thì cái xe hơi, cũng không ai rước tui vô nhà, dù mà xe hơi nó đưa tới cửa cũng chẳng có ai rước tui vô nhà nếu tui là một người bẩn thỉu và thiếu sáng suốt, mà tôi tới cửa người ta tôi có lễ độ, tiên học lễ hậu học hậu học văn, thì tôi tới đó tôi có lễ độ, tôi gây được sự trìu mến thì tự nhiên người ta ra tới ngoài cửa người ta rước kêu bằng lập hạnh.

Con người hổng có lập hạnh mà xưng danh tu là thiếu tu, cho nên muốn tu, tui phải ý thức tại sao tui bước vào con đường tu. Tu là tu bổ sửa chữa những khiếm khuyết sẵn có của chính tôi, hư là phải sửa liền, sai là phải sửa liền, tui là hoàn toàn sử dụng cái phần sáng suốt của tui để làm chủ thể chất của tui, tui mới là người tu.

Còn người tu nói Cha Mẹ tôi sanh tánh vậy thì tôi phải giữ vậy, tu chi, không được tui phải cải tiến một cuộc đời mới, tui phải hướng về sự thanh nhẹ, hướng thượng. Cái tánh nóng để sử dụng ở chỗ nào? Tánh nóng đó cũng của Thượng Đế chứ không phải của người phàm, mà nếu tôi hướng thượng là tôi được bay mau hơn.

Download

Mình rảnh là mình co lưỡi ý niệm Nam Mô A Di Đà Phật khi mà biết niệm Nam Mô A Di Đà Phật đó là lập hạnh rồi. Trì niệm, niệm, thường niệm, vô biệt niệm đó là lập hạnh sửa cái tánh nóng luôn. Cái Chiếu Minh đã sửa tánh nóng và trì niệm Nam Mô A Di Đà Phật nó thật sự dẹp hết cái tánh nóng.

Download

Cho nên nhiều người vừa muốn tu rồi vừa muốn giữ cái tánh hư tật xấu hông bao giờ tiến được, phải biết hy sinh tánh hư tật xấu mới trở về với thực trạng sáng suốt của chính mình cho nên Vô Vi chỉ hành đạo chứ hổng có giành đạo của ai hết, ai muốn học cũng được họ hông học cũng được, tình thế hiện tại của Nhơn sanh đang bắt buộc bởi hoàn hoàn cảnh. Nếu họ ý thức Bên Trên sáng suốt và họ tự bắt buộc họ trở về với nguồn cội thì cái đó họ cũng có quyền làm.

Cho nên cái tánh hư tật xấu là thiếu hoà đồng nó mới tạo cái tánh hư tật xấu, con người có hoà đồng con người đó không có tánh hư tật xấu, cho nên chúng ta phải lập hạnh là trì niệm cái Nguyên lý của Nam Mô A Di Đà Phật để ý thức rõ cái Nguyên lý của Nam Mô A Di Đà Phật: Nam là lửa; Mô là không khí; A là nước; Di là phát triển; Đà là màu sắc, thì mình làm lại cho nó đâu đó có trật tự, vạn linh trong thể xác mình đồng nhứt, đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu là một ,hổng có là hai nữa thì lúc đó chúng ta đối với tất cả mọi người cũng nằm trong Nguyên lý đó, thì ta thấy rằng chúng ta phải hoà đồng với các nơi các giới, một tiếng ồn cũng là ở trong đó mà thôi, thì ta đang nằm trụ ở trong đó tại sao chúng ta không hoà với họ chuyện gì phải lo thấy chưa? 

Cho nên người ta chửi mình thì họ cũng nằm ở trong Nguyên lý đó, mà Nguyên lý đó thế nào? Vì không có trật tự họ mới chửi mà nếu họ có trật tự họ không muốn hao hơi tổn tiếng để làm gì, nên mình phải cứu khổ bạn vui mình cứu họ thay vì mình hại họ. Nếu mình chửi lại là mình hại họ rồi và mình rước bệnh của họ mà thôi. Niệm, thường niệm, vô biệt niệm, thì lúc đó mình chỉ biết dòm ra mình thấy đâu cũng là ở trong Nguyên lý Nam Mô A Di Đà Phật. Thì bây giờ tình cảnh gì bom nguyên tử xuống cũng bao nhiêu chuyện đó thôi, hổng có cái đó thì hổng thể di chuyển được, hổng có hoạt động hổng có nổ tung, thấy hông?

Share.

Comments are closed.