ĐIỂN SƠ CẤP-TRỤ THẤY SÁNG

0
Download

Bởi vì người tu đã có điển là người đã ý thức thấy được người rõ ràng, ngoài cái sự nhiễu động của cơ thể này, còn có một linh quang điển quang chủ trị nơi đỉnh đầu. Cho nên bắt đầu có điển sơ cấp, thì vừa nhắm mắt tưởng tới Phật hay là tưởng mọi sự thanh cao ở bên trên, thì thấy ngay trung tim bộ đầu nó lại ríu ríu rút lên. Đó, là kêu bằng bắt đầu mới có điển thôi, rồi sau này nó trụ rồi nó mới thấy sáng, lúc nhắm mắt mới thấy cái đầu sáng và khi thấy đầu sáng rồi thì mất cả cái đầu thế gian, rồi khi đó nó lại thanh nhẹ hơn, sáng suốt hơn, thấy nó cũng như người không biết gì thế gian, nhưng mà động tới nó giải thích rõ rệt, nó không bao giờ bị kẹt.

Cho nên kêu là điển là không bao giờ bị kẹt, chỉ lấy chữ điển mới diễn tả nổi mà lấy chữ hào quang thì diển tả không nổi, bắt buộc phải dùng cái danh từ vậy. Điển thì thông qua mọi nơi mọi giới nó mới giải thích thông suốt được.

Download

– BĐ. Thưa Thầy được chứng kiến Thầy và được nghe những lời mà Thầy vừa ban giải, không lầm thì lần này là lần đầu tiên Thầy dùng chữ Nê Hườn Cung, cho đến bây giờ thì Thầy vẫn dạy chúng con 3 chữ Hà Đào Thành, con xin phép được hỏi Thầy có sự khác biệt nào giữa Nê Hườn Cung và Hà Đào Thành không hay là hai chỉ là một?

         – ĐT. Hai chỉ là một mà thôi. Vì trước kia ông Tư cho biết cái Hà Đào Thành là những người mới tu về điển không hiểu, thì thấy nó loay hoay loay hoay xung quanh chỗ này, nhưng mà nó lại thấy ánh sáng, thấy cảnh. Cho nên Ngài diễn tả đó là Hà Đào Thành, nhưng mà vô trong nữa nó là Nê Hườn Cung, cũng là từ đó, đi vô đó cũng là một, hòa hợp lại một mà thôi. Trong đó nó đi về tịnh giới Nê Hườn Cung.

         – BĐ. Thưa Thầy tại sao Đức ông Tư lại dùng chữ Hà Đào Thành? Vì tuyệt nhiên con thấy đấy là lần đầu tiên trong ngôn từ đạo pháp mà 3 chữ Hà Đào Thành được dùng?

         – ĐT. Thì đó là Ngài đã thực hành và chứng minh thấy nó chạy vòng vòng ở đây (thầy chỉ vòng tròn trên đỉnh đầu) và những tài liệu nó nằm ngay chỗ này hết. Cho nên Ngài đặt ra cái Hà Đào Thành để cho bạn đạo khi mà nhóm lên cái thấy rõ nó đương chạy, nó chạy vòng vòng, còn cái Nê Hườn Cung nó là trụ. Nó trụ và luôn luôn nó thăng hoa trong cái thanh giới, còn cái kia nó phải chạy.

          Cho nên để cho bạn đạo ý thức rõ từ cái Hà Đào Thành rồi tới đó là có cái khóa đi vô Nê Hườn Cung.

         – BĐ. Dạ thưa Hà có phải là dòng sông?

         -Bởi vì về điển giới, Sông Hằng Hà của điển giới, bởi vì trong mình mình là nước, mà thủy điển tương giao nó trụ thì nó là cái hằng hà chuyển chạy.

         – BĐ. Thưa Thầy còn chữ Đào ạ?

         – ĐT. À, Hà Đào Thành nó mới kết thành, nó kết thành. Đào duyên nó kết thành cái này cái nọ, ngồi đó mà mình thiền mình thấy duyên này, thấy duyên nọ, thấy tới, thấy đủ thứ chuyện. Há, trong cái quy tụ nó mới kêu bằng Đào Thành.

 

Share.

Comments are closed.