TỪ BI

0
Download

BĐ. Tại vì con cũng có những tham vọng là được Thầy, tại vì con nghe nói á ngày xưa Thầy còn làm ăn Thầy thấu hiểu và hồi nãy giờ con nghe một câu giải đáp của Thầy thì con thấy rằng rất đúng. Tại Thầy nhận xét người, phải thì không phải Thầy mà nó có thể như một Thần Thánh nãy giờ Thầy nhận xét rất đúng. Tại sao con có 1 cái tham vọng không phải cho riêng con, không phải riêng cho gia đình con.

ĐT. Thì vậy đó chị bị cái đó chị lo cho người hông à, hông có lo cho chị. Chị làm ơn chị muốn lo cho chị, vô đây tôi đã nói rồi mình có dư mình mới chia cho người khác, chị hổng có dư chị hổng có từ bi, đô la hông có đầy túi làm sao chị cho người ta, điển chị không có dồi dào chị làm sao chia cho người ta. Ông Phật Thích Ca Ổng không có đồng xu nhưng mà điển Ổng dồi dào, Ông chia cho những người khác. Cho nên mọi người tới với Ổng là bình an, chị hiểu chỗ đó hông? Đó, Ổng phải làm cho có vốn rồi Ổng mới chia cho người khác được, đó là tâm từ bi.

Chứ bây giờ chị tu cái Pháp này rồi chị sẽ có vốn rồi lúc đó mặc sức mà tui cho người ta, chị thấy hông? Chứ bây giờ chị nghĩ, chị nghĩ chị cho người dân Việt Nam khổ quá người ta thiếu ăn thiếu mặc, chỉ nói chuyện người ta không à. Còn chị không hiểu tại sao chị có áo bận mà chị không lo giặt cho kỹ, chị không gài nút cho đàng hoàng chị không có nghĩ đến người đó, thành ra chị thua lỗ ở chỗ đó thành nó sanh ra một cái tâm bệnh, nó sanh tâm bệnh vậy. Bệnh do tánh sanh, tánh đó là ở đời người ta nói tánh tánh tốt nhưng mà tốt ở lãnh vực thế gian vậy không có phát triển về cái nguyên căn về phần hồn. Phần hồn của chúng ta tất cả mọi người ở đây là từ trong mầm mống thanh tịnh mà ra và chúng ta hướng về động loạn để làm gì? Phải trở về mầm mống thanh tịnh nó mới quy nhứt, nó mới nó mới mới mới sống chung hoà bình được. 

Cho nên người này cứ nói ô bà đó bả bả bả xoa bóp người ta bả bả tốt, còn bả kia bả ngồi ì ra bả không xoa bóp, cái đó là trong cái chấp hổng có phát triển được, mà động tầm bậy tầm bạ lấy cái điển xài tầm bậy tầm bạ. Còn lấy cái tâm từ bi của mình mình không có xoa bóp, nhưng mình nhìn con mắt họ một chút họ cũng được khoẻ, cái đó mới là cái chia sớt, thấy hông? Phật pháp nó vậy nhìn con mắt là đủ rồi.

Download

BĐ. Thưa Thầy, kính thưa tất cả bạn đạo 5 Châu, xin Thầy giảng cho chúng con rõ 4 chữ “ Từ Bi Hỷ Xả”, tại sao người tu chơn chánh cần thực hiện “Tâm Từ Bi” và quý thương mọi người?

ĐT. Người tu chơn chánh là thật sự đi vào con đường từ bi biết thương yêu mình xây dựng cho mình trở lại trật tự, không phá hoại các giới, thì càng ngày càng trở nên nhẹ là từ bi.

Hỷ xả là mình có điện năng dồi dào có từ quang đầy đủ thì mình mới ban cho những người khác mình phải giàu lòng tha thứ và giúp đỡ người khác.

“ Từ Bi Hỷ Xả” trong thực hành nó mới có, còn dùng đôi môi không bao giờ gặt hái được, không hiểu được ý nghĩa “Từ Bi Hỷ Xả”.

Download

BĐ. Kính thưa Thầy, xin chào các đạo hữu tôi có một thắc mắc về từ bi, à từ bi mình có thể phân ra làm à từ bi tích cực và từ bi tiêu cực hay không? Ý tôi muốn nói là trường hợp mình không có điều kiện để dấn thân để đi vào trong đời sống, nhưng mà nếu mình ngồi một chỗ và với cái tâm từ bi thì có thể gọi là từ bi hay không? Cảm ơn Thầy!

ĐT. Tâm từ bi chữ Việt Nam rất phong phú “từ bỏ sự bi ai” là nhẹ nhàng, đó là tâm từ bi. Mình muốn giúp người ta được dễ dãi mình phải từ bỏ sự bi ai thì mình giúp ai cũng được, cằn nhằn so đo hông có giúp được ai. Làm sao thể hiện từ bi? Từ bỏ sự bi ai của chính mình mới thiệt là từ bi, cái đó mình đi thẳng đi trong gốc từ bỏ sự bi ai mình mới sẵn sàng giúp người khác được.

Ngồi một chỗ mà chịu tu chịu khai triển tâm mình chịu nhịn nhục tối đa thì cái hoạn…

Từ bi là sức mạnh nhịn nhục gia cang khai triển mở tâm thức đóng góp cho xã hội, mỗi người đứng một khâu một việc nhưng mà giúp cho xã hội nó tốt, nó cũng là từ bi. Chớ đừng nói tôi làm ờ làm cu ly làm công xưởng tôi không làm việc được, khâu nào nó đều hết mỗi người một việc mà tận tâm tận tình thể hiện từ bi.

Download

BĐ. Thư Thầy “Tào Khê” là gì?

ĐT. Tào Khê là một luồng điển từ bi chuyển cũng như suối vậy á, cho nên người tu Vô Vi thiền định khai mở tâm trí rồi thao thao bất tuyệt, mà nói gì cũng nói về đạo sáng lạng trong tâm hồn, khi muốn nói đạo là không có dứt.

Trên Đại Bi bạn chiếu cứ tuôn chảy như suối, cái đó là suối đạo, “Tào Khê là Suối Đạo” của về của phần hồn. Suối Đạo là đem những lời quân bình cho mọi người cộng hưởng.

Share.

Comments are closed.