Tỳ kheo là mỗi bộ phận tim gan tỳ phế thận là có người nhân viên làm việc. Mỗi bộ phận 250 vị tổng cộng 1250, nó đang theo các bạn. Các bạn theo ma nó theo ma, các bạn theo Phật, các bạn theo các bạn khai thông các bạn thì các bạn hưởng chuyện đời đời mà các bạn còn cố chấp hoài thì nó, đâu có thấy mấy cái này mà nghe cái chữ này các bạn còn ghét thêm nữa là vì các bạn chưa có trình độ để thông cảm và hiểu.
DownloadBĐ. Thưa Thầy cái 5 ngũ quang là Tâm, Can, Tỳ, Phế, Thận á thì mỗi kỳ cơ quan như vậy nó có một cái cảnh khác nhau.
ĐT. Nó có cảnh, cảnh nó có 250 vị tỳ kheo ở trong đó quản lý làm việc tổng cộng 1250 vị tỳ kheo.
BĐ. Thầy cắt nghĩa thêm cho rõ 1250 vị tỳ kheo?
ĐT. Thì mỗi bộ phận 250 vị. Cho nên cái bộ phận làm việc người ta nói ra Kim thì nó có cái tụi Kim nó ứng cho chủ nhân ông thuyết giảng và tìm hiểu, nó nói về Mộc thì có Mộc ứng ra để cho chủ nhân ông thuyết giảng và tìm hiểu, à Thuỷ thì có Thuỷ, nó có làm việc hết trọi, Thổ thì có Thổ. Đó, Kim-Mộc-Thuỷ-Hỏa-Thổ.
Hỏa thì cũng có Thần Hỏa nó ra nó ứng chiếu, cho nên chủ nhân ông mới làm việc được, còn nếu mà hổng có Thần Hỏa chủ nhân ông đâu có làm việc được. Chủ nhân ông là Hư Không Đại Định, rốt cuộc là nó phải trở về Hư Không Đại Định thì cái thiên biến vạn hoá là do ngũ hành. Mà ngũ hành không ứng thì chủ nhân ông đâu có biết đường nói, đâu biết đường giải thích. Ở đâu đó nó có phận sự làm việc hết.
DownloadTỳ kheo là nó cũng như là nhân viên lệ thuộc làm việc trong cái cơ quan đó, thấy hông? Nó đi theo đó thôi, lệ thuộc, cũng như bây giờ Cụ mở một cái Office làm ăn vậy thì đem cả đám người đi theo nhưng chủ quyền nơi Cụ, phải hông? Nó là tỳ kheo lệ thuộc mà thôi.
DownloadBĐ. Kính thưa Đức Ông Tám, dạ 1250 vị tỳ kheo là cứ mỗi cái cơ quan của ngũ tạng là sẽ có 250 vị tỳ kheo đảm trách. Dạ thưa cái sự, à cái sự liên quan giữa LCLT với lại 1250 vị tỳ kheo đó là như thế nào?
ĐT. Lục căn lục trần là nắm cái chủ điển để cung cấp và chuyển hoá cho 1250 vị tỳ kheo, mà 1250 vị tỳ kheo nó ở trong cái cơ quan Kim – Mộc – Thuỷ – Hỏa – Thổ, Tim – Gan – Tỳ – phế – Thận. Cho nên mỗi giới nó có phân rõ Tim thuộc về Hoả, Gan thuộc về Mộc, thấy hông? À, Bao Tử thuộc về Thổ phải hông? Thận thuộc về Thuỷ, hả, Phổi thuộc về Kim. Nó có rành mạch chỗ làm việc, nó có nhân viên, có sự chánh minh chứng minh rành mạch.
Đó, thì nó phải lệ thuộc với cái lục tâm thông, lục tâm thông nó mới liên kết Càn Khôn Vũ Trụ, làm việc cho chủ nhân ông, thấy chưa? Nó phần Thánh mà, nó phải làm việc chủ nhân ông rồi nó chuyển giải cho 1250 vị tỳ kheo, nó theo mình tu. À trong cái Xá Vệ Quốc nó có rất có trật tự, 8 vạn bốn ngàn lỗ chân lông đều là gia dịch canh gác Tiểu Thiên Địa này. Còn đi sâu vô nó còn có 4 vị tướng lãnh Đông, Nam, Tây, Bắc.
BĐ. Tứ trụ hòa phân
ĐT. À, không có phải, không có phải để giỡn đâu nó lớn lắm. Hử, nhiều khi cái cuộc họp nó cũng đông lắm chứ hổng phải tầm thường, phải hông?
DownloadBĐ. Thầy có giảng là mỗi tạng trong cơ thể có 250 vị tỳ kheo lo phục vụ, tổng cộng 5 tạng có 1250 vị tỳ kheo. Theo tổ chức bên Phật Giáo thì tỳ kheo là một chức sắc khá cao, vậy 1250 vị tỳ kheo đó có phải cũng là chức sắc của Phật Giáo, tức là có tu khá nhiều không hay là không tu?
ĐT. Một tỳ kheo trong cơ tạng. Bây giờ chúng ta thấy rằng sợi thần kinh mà bị đau một chút là toàn thân bất ổn, nó cũng là một vị trí quan trọng trong thể xác, 250 vị tỳ kheo tổng cộng 1250 vị tỳ kheo nó cấu thành Tiểu Thiên Địa. Cho nên người đời nói tôi phải tìm một tỳ kheo, phong chức một tỳ kheo, chừng nào mới tìm được một tỳ kheo trong lúc nó chưa hiểu nó. Còn tu rồi chúng ta thanh tịnh thấy rõ nguyên năng cấu trúc thể xác này từ một cái Đại Vũ Trụ hợp lại, trong đó nó đầy đủ hết Kim, Mộc, Thuỷ, Hỏa, Thổ, Ngũ sắc ngũ quang, huyền sắc huyền quang, trong này đủ hết không thiếu. Mà chúng ta chỉ thiếu thanh tịnh không thấy thôi, mà muốn được thanh tịnh phải hướng thượng giải tất cả những trược khí trong nội tâm, hướng chiều hướng đi lên vô cùng sáng suốt thì các bạn bây giờ dễ hiểu lắm: chúng ta đi phi cơ từ xứ này tới xứ nọ bay lên ban đầu thấy Trời âm u, bay lên chặp thấy sáng trưng, thì chúng ta tu thét bộ đầu chúng ta mở rồi nhắm mắt cũng sáng trưng, thì chúng ta giải được nghiệp tâm rất nhiều.
Đó mới là cơ hội tiến hóa. Trong thực trạng để thấy ta là cũng như thấy cả Càn Khôn Vũ Trụ, thấy ta cũng như thấy một vị Phật đã khổ hành mới tiến tới thực trạng bằng cách nào, chúng ta mới bằng lòng dấn thân hành như Ngài thì chúng ta đâu có bị bỡ ngỡ và không bị cản trở bất cứ một chuyện gì với sự quyết tâm hành pháp của chính mình.
Đời là tạm bợ vạn sự trên đời là không, chúng ta lấy gì chứng minh? Thể xác chúng ta thấy đây quí lắm nhưng một ngày nào êm đềm ra đi bỏ xác lại có làm được cái gì đâu. Mà nó cũng đề là ông đó là ông gì, ông đó là ông tướng thầy ba hay là ông gì hay là con quỷ gì nó cũng đề vậy thôi. Chứ sự thật nó không còn nữa. Cho nên vạn sự trên đời là không, mà nhiều người đi lạc vào trong rừng văn chương còn ôm lịch sử ông này ông kia ông nọ mà chưa biết hiện tại ổng đó chết rồi ổng đó bị xử tội gì, trừng trị nơi đâu, ra sao? Chưa hiểu mà dám thờ một người đó suốt kiếp, rồi đâm ra động loạn không tiến được, mình nhận định vạn sự trên đời là không, cái hiện tại của chúng ta là khai sáng lên, khai mở trực giác của chúng ta lúc đó mới thấy có giá trị, thấy giá trị của Phật của Chúa. Phật Chúa là người khổ hành được chứ Phật Chúa hổng phải người sung sướng thành Phật, hổng phải ông nhà giàu thành Phật. Nếu mà nhà giàu thành Phật thì đây thiếu gì Phật, tỷ phú không! Cướp của giết người tiền thiếu gì! Nó thành Phật hổng được, phải chịu luật nhân quả.
Cho nên chúng ta thấu triệt chính mình, thì thấy cái luật nhân quả là quan trọng. Cho nên lúc ăn chúng ta nheo mắt thấy ăn cái đó vô, nó có tác hại cho cơ thể ở chỗ nào, trược khí nó tràn ngập, âm khí nó tấn công ở chỗ nào, bộ phận nào chúng ta thấy có báo cáo hết. Chưa nhai định nuốt là dưới ta có báo cáo lên rồi, cái này nuốt xuống có lợi hay là có hại. Thanh tịnh nó vậy mới biết được mình, nếu không thanh tịnh không hiểu được mình. Nhai nhai cốm cốm rồi ngồi đó nói đạo tùm lum là động chứ đâu có phải tịnh, người tịnh phải sáng suốt!
DownloadDữ Đại Tỳ Khưu
Tăng Thiên Nhị Bá Ngũ Thập Nhơn Câu
Di Đà ơi ! Trong vườn Địa Đàng của ngươi, Ta đã cho 1.250 nhơn công, mỗi một Cơ Sở là 250 người làm việc phụ trợ trong vườn Địa Đàng này, ngươi được quyền sai khiến và sắp đặt công ăn việc làm cho chúng nó.
Phân ra làm Năm Sở : Tâm, Can, Tỳ, Phế, Thận. Mỗi Cơ Sở ngươi hãy mẫn cán dạy chúng nó làm việc cho sốt sắng. Khi ngươi Công Phu Luyện Đạo Pháp Lý, thì ngươi dạy cho nó Tu Hành Luyện Dạo như ngươi. Nếu ngươi làm đầu, ngươi hãy Tu tùy chức phận của ngươi. Ta gia thăng cho Linh Hồn ngươi làm Chủ, còn những nhơn công của ngươi, ngươi hãy cắt đặt công chuyện làm, bổn phận của chúng nó, cùng giáo huấn chúng nó Tu Hành Luyện Đạo, để cứu giúp chúng nó theo Tu cùng ngươi. Khi ngươi được Đắc Quả thì nó cũng được làm Bực La Hán để làm việc phụ thuộc cho ngươi. Nếu ngươi không siêng năng Tu Luyện mà để cho chúng nó lười biếng, Ta cũng gọi chúng bây là Ma, là Quỷ Quái. Nếu bây thực hành Công Phu, thì Ta thăng thưởng.
Di Đà ơi ! Ngươi có biết chăng ? Trong Sở Tạng Trái Tim có 250 nhơn công để làm việc những gì ngươi có biết chăng ?
Mỗi Sở có 5 Đoạn để làm việc. Sở Tâm làm việc 50 người, 10 tên để giúp cho Lò Lửa Điển, 10 tên khác thừa tiếp cho loại Kim Khí, cũng giao thiệp nơi Phổi của ngươi lấy một thứ Máu Điển đỏ nơi Tâm ngươi, còn một thứ nữa, Máu Điển Xanh là Phổi của ngươi hợp thành hóa học làm tia sáng phát Điển Lửa màu Xanh có chất Đỏ. Còn một thứ khác có 50 tên nhơn công để thừa hành làm việc căn bản Điển Lửa, giao thiệp với lá Gan, nó cũng là Lửa, trong đấy có củi.
Di Đà ơi ! Hãy biểu chúng nó thừa tiếp cùng viện trợ cho Sở lá Gan, tại đây có nhơn công Sở ấy chung nhau để làm việc cho lá Gan là một Lò Lửa, nóng bức khó chịu, đồng thời những nhơn công chúng nó vận động thứ Lửa Đỏ như màu Lửa than đước.
Điển này các ngươi hãy thừa giúp cho Điển xung lên Bộ Đầu bổ túc cho trí não cùng đôi mắt của ngươi và Vị của ngươi, cùng viện trợ cho Sở Bao Tử để làm việc, lừa lọc các thứ vật chất, cho tiêu hóa vật thực của bản thể, rồi lấy các chất Điển ấy phát lương cho Năm Sở cùng 250 nhơn công, và phải vận động cho dân chúng trong vườn Địa Đàng, cơm ăn, áo mặc không được thiếu sót.
Di Đà ơi ! Còn phần ngươi cũng có lương bổ túc, nào là vật chất hóa Thanh Khí, để làm việc hằng ngày cho có sức lực bổ túc mọi nơi, nếu thiếu sót thì dân chúng trong nước ngươi rên siết, thì sự coi sóc của con không được siêng năng, phụ lời Ta dạy. Phải ráng làm việc cho ưu tú. Sở Tâm và Sở Can là một luồng Điển mạnh nhứt, con hãy ráng ra sức Công Phu ngày đêm cho mẫn cán. Nếu Di Đà chuyên luyện Sáu Chữ cho sốt sắng, thì sẽ được về chốn cũ có lo chi.
Cho nên nhắc đi nhắc lại cũng phải sử dụng Nguyên ý đó là chìa khoá để khai minh tâm trạng của chính chúng ta. Cho nên chúng ta đại Phước được biết, được khai mở mổ xẻ tất cả những cái gì chúng ta đã có. Ta đang làm chủ mà không biết thành trở nên tăm tối ngu muội tranh chấp hướng ngoại. Kỳ thật chúng ta hướng nội rồi chúng ta thấy công chuyện bề bộn đã bỏ từ lâu không sắp đặt.
Cho nên ngày hôm nay chúng ta phải tịnh tâm và sắp đặt lập lại trật tự nó mới có sự quân bình của nội thức!