Ngũ uẩn giai không như tôi nói nghĩa là ở dưới nầy có ngũ tạng, có ngũ hành, thấy hông? Còn bên trên là chủ trương của bên trên, sự thanh nhẹ của ngũ tạng ngũ hành ở bên trên thì nó biến hoá vô cùng kêu bằng giai không, nó nhẹ tới vậy đó cho nên người mà đi ra được thì trong nháy mắt thì người ta tới nơi. Nó nhờ cái ngũ uẩn giai không nó đi dễ dãi. Còn nó ôm ngũ tạng trần trược như thế gian thì lâu lắm, nói chuyện cũng lâu, làm việc cũng lâu cái gì cũng lâu hết. Ngũ uẩn là trên bộ đầu mình ngũ uẩn nó hoá thành ngũ uẩn. Ngũ uẩn cái đó nó cũng từ chủ trương của ngũ tạng và ngũ hành của cơ thể cũng như bộ đầu, cặp mắt, cặp tai, cái miệng, lỗ mũi là ngũ uẩn. Nhưng mà đi lên trên nó giai không. Cho nên khi ngồi thiền, chúng ta ngồi thiền cũng như mất cả cái đầu, ngũ uẩn giai không, không con cái đầu nữa. Đó là chủ trương của bề dưới nhưng mà nó hoà hợp với càn khôn vũ trụ nó thành ra giai không.
Download
Cũng như tôi hồi nãy tôi nói anh ngũ uẩn nó phải tu về giai không nó mới có. Bộ trí nè, cặp mắt, lỗ mũi, miệng, tai, mắt không, nó mới hoà thanh, thanh mới rút lên, anh hiểu hông? Còn cái cặp mắt của nó còn dòm cái đó nó cho là quan trọng, phân cách, ngửi cho đó là quan trọng, nghe cho đó là quan trọng, nói cho đó là quan trọng, còn phân cách năm giới thì nó bị kẹt, là nó đi xuống, mà tu tới thanh nhẹ trong mê có tỉnh thì nó rút đi lên, không còn sự phân cách nữa, nó mới là thanh, hiểu chưa? À, nói rất dễ hiểu, mà hành rồi lần lần nó mở mới thấy rõ là ngũ uẩn giai không. Tôi ngồi tôi thiền tôi không có cái đầu. Anh không có cái đầu anh mới thấy anh đi chứ, anh còn giữ cái đầu này anh làm sao anh đi, kẹt ở trong cái đó rồi. Anh ngồi trong mê có tỉnh không có cái đầu, nó mới đi lên, anh thấy không? Cho nên người ta nói: ngũ, uẩn, giai, không. Năm bộ phận này nó tạo ra những sự uẩn khúc của nội tâm nhưng mà anh tu giải nè, có soi hồn, anh có pháp luân anh ra thì ngũ uẩn giai không đều là không nhưng mà mình rút nó vô thành ra nó có. Nó giai không nó mới thành ra không có. Còn nếu mà anh không làm nó thành ra có, càng ngày càng ràng buộc thêm, cột thêm vô trong đó thôi, thấy hông? Mắt thấy cũng cột mà tai nghe cũng cột, mũi ngửi cũng cột, lưỡi liếm cũng cột và trí tưởng cũng cột, anh thấy hông? Đó năm cái cái đó cột đi đâu có được. À, thành ra không tiến nỗi. Còn mình tu đây mình giải đây lần lần nó phải đi tới giai không không còn nữa, thì lúc đó nó không có gì trở ngại thì mình đi chứ, anh thấy hông? Nhẹ rồi là đi chứ gì nữa. Hỏi chứ chừng nào tôi xuất hồn, bởi vì tôi làm cho tôi nhẹ thì tôi mới đi chứ, tôi không nhẹ làm sao tôi đi? Và anh xuất hồn anh ngồi anh tưởng tượng anh xuất hồn được không? Làm sao được ? Rốt cuộc là anh xuất hồn là đi ra đó mà, xuất là đi ra đó mà. À, phải tu tới ngũ uẩn giai không là vậy. Nhiều người người ta ngồi hai ba tiếng đồng hồ người ta kể đâu có năm mười phút hà, mới ngồi có một chút sao xuất định lẹ quá nhưng mà dòm đồng hồ mấy tiếng, tưởng là cái điển nó được Bề Trên rút rồi, bởi cái thanh điển nó trụ rồi cái thanh với cái thanh nó rút đi lên và nó ngồi mấy tiếng đồng hồ nó đâu có thấy mệt, 15 phút nghe rồi mở mắt nói : ” trời ơi sao mà mới có mười mấy phút mà thức dậy chi vậy?” A, dòm lại nó ba tiếng đồng hồ. Khi mà anh ngũ uẩn giai không rồi một việc gì người ta muốn hỏi anh, rủi đói rồi đó không có làm gì ăn được làm thầy bói. Người ta hỏi mình nheo con mắt như vầy thấy tất cả cảnh nó hiện lên, nheo bên nầy cũng hiện, nheo bên nầy cũng hiện hay tới vậy. Nheo một cái vầy chuyện có rồi, rồi convoquer cái vía nó tới nó báo cáo nói ra.
DownloadMà làm pháp luân để cho ngũ tạng khai thông, là làm pháp luân vô lần đầu mình hít thì muốn đem lên đầy ngực tung lên bộ đầu rất khó khăn mà bây giờ càng ngày càng thông mình hít vô mình muốn chuyển đi đâu, chuyển ra tay nó ra tay mà xuống chân nó xuống chân mình điều khiển được ngũ hành trong bản thể mình, nó mới đi tới cái ngũ uẩn giai không. Khi các bạn ngồi như thế nầy quên tất cả cái đầu. Cái đầu nó đại diện ngũ tạng, cái bộ óc, cặp mắt, lỗ mũi, cái miệng, cặp tai, nó đại diện ngũ tạng mà nó thanh nhẹ tới kêu bằng giai không là nó không còn cái bộ đầu nữa thì lúc đó chúng ta ngồi thấy sung sướng, ngồi một đêm tới sáng nghĩa lý gì đâu, nhẹ quá, sung sướng quá kêu là ngũ uẩn giai không.
DownloadNgũ uẩn giai không: chúng ta tu khai thông ngũ tạng thì bộ đầu. Chúng ta có cái pháp Soi Hồn để mở cái bộ đầu đi lên trước. Trung ương, thượng bất chánh thì hạ tắc loạn bộ đầu mà không chịu tu bắt ở dưới tu cũng vô ích, phải hông? Chúng ta có Soi Hồn để cho nó xuất phát lên thấy hông? Đó, rồi khi ngũ tạng cũng kéo lên thì trong lúc đó cái bộ đầu cũng như cái hình, hầu như giải thoát được, nhẹ rồi ngồi đó có rờ bộ đầu mới thấy bộ đầu, không rờ bộ đầu chỉ giữ cái sáng suốt thôi.
Bởi vì ngũ uẩn các bạn quy tụ có cái sáng suốt à. Mắt thấy, rồi cái lỗ tai nghe cũng hiểu cũng thấy nè, cái miệng nói rồi cũng hiểu cũng thấy nè, cái lỗi mũi ngửi cũng hiểu cũng thấy nè, bộ óc nghĩ cũng thấy nè. Rốt cuộc là chỉ có một cái thấy là sáng suốt thôi, cái đó là sáng suốt, ngũ uẩn giai không là đi tới giữ cái sáng suốt.